Thành do người, bại cũng do người


tumblr_pbilsajdS31xxfx6ro1_1280

Không theo dõi họ từ đầu, không biết họ đã vất vả thế nào để chứng minh đánh giá đội tuyển đá tệ nhất vòng bảng WC 2018 là sai lầm, chỉ coi trận họ với Tây Ban Nha và hoàn toàn bị thuyết phục bởi tinh thần can trường, cố gắng cầm cự để chiến thắng Tây Ban Nha ở đoạt đấu luân lưu của họ. Nhìn họ mà cứ như nhìn thấy một Liên Xô quá vãng, một nền thể thao Liên Xô đã trôi qua rất lâu về trước.

Đọc rất nhiều bài báo, rất nhiều bình luận đều đánh giá họ rất thấp, thấy họ đá đều buông lời chê trách, nhưng họ vẫn đứng vững trên sân và chạy những bước chạy không mệt mỏi để có cơ hội tìm về chiến thắng cho đội nhà. Một đội quân không có ngôi sao nào, không ai biết tên ai với ai, các cổ động viên gần như im lặng hoàn toàn và bỏ cuộc trước tỉ số 2-1 nghiêng về Croatia, dù HLV đã cố gắng kêu gọi sự động viên. Ấy mà những người chạy trên sân ấy vẫn cố gắng như vậy, vẫn mạnh mẽ như vậy. Chưa vào phút cuối, họ chừa từ bỏ hy vọng, thực sự ở bàn thắng gỡ hòa mình đã òa khóc, không hiểu sao lại khóc nhưng thực sự rất cảm động, rất cảm động.

Họ không thua bởi Croatia, họ thua bởi ông trời. Thần may mắn đã không mỉm cười với họ lần nữa. Quá tiếc nuối.

Hy vọng về sau họ vẫn tiếp tục giữ được phong độ thế này, mang trên mình màu cờ sắc áo của Tổ Quốc và cho mọi người thấy rằng, bóng đá Liên Xô – Nga đã sống lại và rực rỡ thế nào.

但愿下届世界杯也能在看到你们

但愿未来的你们可以抱着那份爱意那份热情走的更远。

4年后再见 !

4 bình luận về “Thành do người, bại cũng do người

  1. Là cổ động viên trung lập nên thật ra tớ mong Croatia vào hơn để chiến với Anh, lối đá của Nga khá đơn điệu, chỉ có thủ rồi phản công bằng bóng dài. Nhưng tớ vẫn xúc động trước tinh thần của gấu Nga lắm, nhất là lúc gỡ hòa 2-2 ấy, rồi những khoảnh khắc cầu thủ với HLV làm động tác yêu cầu CĐV nhiệt tình tiếp lửa, đều là những vẻ đẹp trong bóng đá, mà chỉ có ở những giải đấu lớn như Euro hay WC, nơi cầu thủ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, mới có thể nhìn thấy được.

    Tuy WC mùa này nhiều bất ngờ xảy ra, nhưng tựu trung vào đến bán kết đều là những đội mạnh hơn cả thôi. Dở dang cũng là một nét đẹp, Nga chính ra đã làm được quá tốt rồi, thà dừng chân ở tứ kết trong một hình ảnh đẹp còn hơn vào đến tận bán kết mà ô danh muôn đời sau như HQ 2002. Cũng giống như U23 ở Thường Châu vậy ^^

    Hôm qua cũng thức đến 4h sáng coi nên chia sẻ cảm xúc một chút, mong bạn không chửi tớ nhảm ^^

    Thích

    1. Nhưng vẫn tiếc cậu ạ, lúc chưa gỡ hoà tớ cũng nghĩ dừng chân ở đây là quá tuyệt rồi, vậy mà lại hoà vào phút cuối cùng của hiệp phụ 2, thắp lên hy vọng chạm đến chiến thắng, sau đó thì tuyệt vọng dập tắt, nhưng ko phải vì đối thủ dập, mà là chính họ thua bởi mình.

      Mong là sau thất bại lần này, họ có thể cố gắng hơn vào lần tới với lối chơi đa dạng hơn và sống lại niềm đam mê với bóng đá của dân Liên Xô đã bị người Nga hiện giờ quên lãng.

      Nhìn cđv chỉ bấm đt và ngơ ngác trước màn hình mà buồn cho các anh đang chạy thụt mạng trên sân ;___;

      Thích

      1. Thời đại công nghệ số ha… chắc đang định update stt cảm xúc trên fb =))

        Tớ thì nghĩ khác, chính bàn gỡ hòa đó là minh chứng tuyệt vời nhất cho tinh thần không chịu đầu hàng của Nga đó chứ. Còn nước còn tát, tiếng còi chưa vang lên là còn chiến đấu, nhìn cầu thủ Uruquay chưa hết giờ đã bật khóc thì biết chẳng có hy vọng gì rồi. Còn chuyện thua pen thì đúng là hơi đau, nhưng chẳng ai chê trách được gì vì cái đó đơn thuần là may rủi cậu ạ, chứ không phải là thua chính mình. Đến những đội bóng lớn như Đức hay Ý mà vẫn thi nhau sút tạch pen như trận tứ kết Euro 2016 là đủ hiểu. Nhìn ông HLV Croatia không đứng nổi phải ngồi xuống băng ghế, trong khi bác HLV Nga thì vẫn đứng tiếp lửa mới thấy tinh thần Nga là thế nào. Tớ vốn là fan tuyển Đức, yêu mến Đức trước hết cũng vì tinh thần Đức, mà tinh thần Đức năm nay làm tớ buồn quá xá, chuyển qua yêu tinh thần Nga luôn rồi =))

        Tớ cũng mong là sau WC này Nga sẽ nhiệt huyết với bóng đá trở lại, một khi gấu Nga mà đã muốn thì thật sự đáng sợ lắm.

        Thích

      2. Tớ nghĩ giống vậy mà, lúc 2-1 tớ chỉ thấy Nga vậy là giỏi rồi thôi về đi, cđv cũng nản lòng buông xuôi, nhưng những chàng trai ấy thì không, bàn gỡ hoà đó thực sự mang đến nhiều ý nghĩa cho bóng đá Nga lắm, cái tinh thần ko từ bỏ thực sự rất đáng quý.

        Họ ko mạnh và ko đc đánh giá cao thật, nhưng họ đã làm người ta nhìn với ánh mắt khác, hy vọng đây chỉ là khởi đầu cho hành trình viết nên cổ tích thực sự của những chú Gấu Nga.

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận